161 Bạch Đằng - Phường 2 - Quận Tân Bình - Tp Hồ Chí Minh - Hotline: 0899 79 1368 - www.slimbody.vn

Giảm mỡ bụng không khó

Thứ tư, 08/06/2022 - 04:01 PM
Béo bụng là một nỗi lo không hề nhỏ của nhiều người, những nghiên cứu đã cho thấy béo bụng có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về đái tháo đường loại 2 và các bệnh liên quan đến tim mạch. Lượng mỡ dồn vào bụng dưới được coi là mỡ già, rất dày và khó để giảm. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn hiểu hơn về nguyên nhân và cách giảm mỡ bụng hiệu quả.

Nguyên nhân tích mỡ bụng

  • Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến bụng bạn tích mỡ, nhưng chủ yếu là do do ít vận động, ngồi 1 chỗ nhiều đặc biệt là dân văn phòng, ăn uống không lành mạnh. Điều này khiến mỡ thừa tích tụ qua thời gian, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Thêm vào đó, uống nhiều rượu bia, thức uống có cồn, tiêu thụ nhiều đường cũng khiến cho lượng mỡ thừa tích tụ nhiều vào phần bụng. Khi bạn dụng nạp các thức uống có cồn vào cơ thể, cơ thể sẽ ưu tiên phân giải cồn hơn là chất béo. chất béo dư thừa tích tụ lại thành mỡ. Điều này cho thấy những người thường xuyên sử dụng rượu bia thường hay bị béo bụng.
  • Căng thẳng (Stress) cũng là một nguyên nhân khiến mỡ tích tụ vùng bụng dưới, Cortisol được biết đến như hormone căng thẳng. Khi bạn căng thẳng, hormone này được tăng lên, giải phóng glucose được giải phóng vào máu. Điều này được thực hiện để cung cấp cho năng lượng cần thiết để thoát khỏi căng thẳng.

Lý do mỡ bụng khó giảm

Lượng mỡ bụng tích trữ lâu ngày được coi là mỡ già, rất dày và khó để giảm. Nhưng chủ yếu là vì bạn đã giảm mỡ bụng không đúng cách như:

  • Luyện tập sai cách: Nên tập trung vào đi bộ, chạy bộ, tập thể dục nhịp điệu. Những bộ môn này giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở bụng hiệu quả cao kể cả khi không thay đổi chế độ ăn uống. Tuy nhiên luyện tập ở cường độ vừa và cao sẽ cho hiệu quả đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nhất.
  • Uống nhiều nước ngọt đóng chai: Các loại đồ uống này chứa rất nhiều đường và cung cấp lượng calo lớn. Điều này khiến việc giảm mỡ bụng của bạn khó khăn hơn bao giờ hết.
  • Lối sống không lành mạnh: Khi bạn sử dụng các thức uống có cồn, thuốc lá cũng khiến tích mỡ nội tạng đặc biệt là vùng xung quanh bụng. Điều này khiến việc giảm cân của bạn khó khăn hơn.
  • Sử dụng các loại thực phẩm sai cách: Sử dụng đồ ăn nhanh, nhiều chất béo là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tích tụ mỡ vùng bụng. Quá nhiều carbohydrate, tinh bột cũng khiến tích mỡ. Chính vì thế rau xanh luôn là người bạn lý tưởng với những ai đang trong quá trình giảm cân.
  • Uống ít nước, không đủ nước cho cơ thể: Nước đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Vì vậy bạn hãy nhớ uống đủ nước nhé.
  • Không ngủ đủ giấc: Nghỉ ngơi không hợp lý, cơ thể bắt đầu sản sinh hóc môn căng thẳng, dẫn đến việc tích tụ mỡ và khiến việc giảm cân khó khăn hơn.

Cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà

Dưới đây sẽ là những cách làm hiệu quả giúp bạn có được vòng 2 mơ ước, bằng những phương pháp đơn giản hiệu quả mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà:

Tập thể dục đều đặn

  • Tập thể dục không chỉ giúp giảm cân hiệu quả, mà nó còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Nếu muốn tập trung giảm mỡ thừa ở bụng bạn hãy bắt đầu với những môn thể thao mà bạn thích, lên kế hoạch và bắt đầu từ những bài tập đơn giản như: chạy bộ, tập yoga, bơi lội, cardio,...
  • Ngoài ra bạn cũng không nên tập luyện quá sức.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

  • Bổ sung thêm chất xơ trong thực đơn hàng ngày, rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt đều rất tốt trong việc loại bỏ mỡ bụng. Ngoài ra chất xơ còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy, chất xơ là không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của chúng ta.
  • Thay đổi các thực phẩm chứa chất béo xấu bằng những chất béo tốt cho cơ thể. Chất béo rất cần thiết cơ thể, nhưng hãy hạn chế các loại chất béo bão hòa có nguồn gốc từ động vật, dầu dừa,... Thay vào đó hãy lựa chọn cho bản thân những loại chất béo không bão hòa tốt cho cơ thể có nguồn gốc thực vật và các loại cá giàu Omega-3.
  • Những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống cũng có hiệu quả, vì vậy không nhất thiết phải gò bó mình tuân thủ một chế độ ăn hà khắc.
  • Ngoài ra bạn có thể kết hợp sử dụng các thực phẩm hỗ trợ giảm cân thành phần thiên nhiên an toàn cho sức khỏe.

Nghỉ ngơi đầy đủ, hạn chế những chất kích thích.

  • Nên duy trì giấc ngủ đầy đủ mỗi đêm từ 6-8 tiếng.
  • Hút thuốc lá và các chất kích thích không chỉ khiến khả năng tích mỡ ở bụng mà còn là nguyên nhân gây ra các bệnh lý như: tiểu đường, ung thư, bệnh tim mạch hay phổi.

Tránh căng thẳng stress

  • Nên thư giãn và nghỉ ngơi, tránh căng thẳng trong cuộc sống. Việc làm tưởng chừng như đơn giản này lại có ích rất nhiều trong việc giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà.

Tập tạ

  • Thay vì những bài tập giảm mỡ bụng đơn thuần, bạn có thể tìm hiểu việc tập gym. Những người khỏe mạnh với thói quen tập gym vừa phải mỗi ngày sẽ có ít mỡ bụng hơn những người dành thời gian đi xe đạp.
  • Việc tập luyện sức bền cũng tốt cho phụ nữ, không chỉ với sức khỏe mà cả việc giảm cân cũng dễ dàng hơn.

Kết luận

Mỡ bụng là nỗi ám ảnh với nhiều người nhưng hiểu rõ nguyên nhân khiến chúng ta tích mỡ vùng bụng, có thể loại bỏ dễ dàng. Ngoài ra còn có thể kết hợp với các sản phẩm hỗ trợ giảm cân từ thiên nhiên để có kết quả hiệu quả hơn.

Bình luận của bạn
*
*
 Captcha

 Bài viết cùng chuyên mục

Kích thước vòng eo quan trọng như thế nào Kích thước vòng eo được coi là một chỉ số quan trọng đánh giá nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe của cơ thể. Hiện nay, một số bệnh trọng, được cho là có liên quan đến các vị trí trên cơ thể tích tụ nhiều chất béo có ý nghĩa hơn so với cân nặng tổng thể. Vậy kích thước vòng eo quá lớn so với tổng thể cân nặng có những tác hại gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Cơ thể có bao nhiêu loại mỡ? phân biệt mỡ xấu và mỡ tốt có trong cơ thể Bạn có biết cơ thể chúng ta không chỉ có một loại mỡ mà còn có nhiều loại mỡ khác nhau. Trong đó có cả mỡ tốt và mỡ xấu, nếu quá trình giảm cân sai phương pháp rất dễ làm mất đi lượng mỡ cần thiết trong cơ thể, nghiêm trọng hơn khi mất đi lượng mỡ quan trọng này có thể khiến cơ thể chúng ta phải đối diện với các bệnh lý về tim mạch, đái tháo đường. Cùng tìm hiểu về các loại mỡ trong cơ thể qua bài viết dưới đây nhé.
Những thời điểm và phương pháp chạy bộ giảm cân hiệu quả nhất Chạy bộ là phương pháp tập thể dục quen thuộc, thói quen chạy bộ mỗi buổi sáng đúng cách không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn bảo vệ sức khỏe, cùng tìm hiểu về các phương pháp và thời gian chạy bộ mang lại hiệu quả cao nhất trong bài viết dưới đây nhé.
Giảm cân an toàn cùng trà thảo mộc Trà thảo mộc được xem là món quà từ thiên nhiên, ngoài công dụng giảm cân trà thảo mộc còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, chống gốc tự do và ngăn ngừa một số bệnh lý như ngăn ngừa ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch, giảm lo âu, mất ngủ,... Mời bạn đọc bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu về công dụng giảm cân của các loại trà.
Vòng 3 đầy đặn, săn chắc không khó Đừng lầm tưởng, sau khi giảm cân sẽ sở hữu một thân hình đầy đặn, nhất là vòng 3 quyến rũ. Nếu bạn giảm cân không đúng cách, không áp dụng thêm luyện tập sẽ khiến mỡ ở các vùng như vòng 1 và vòng 3 bị giảm đi theo khối lượng toàn cơ thể. Nguyên nhân do đâu? Cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vòng 3 của mình, từ đó tìm ra cách khắc phục bạn nhé.
Bí quyết giảm mỡ bắp chân Đôi chân thon gọn và săn chắc, phải chăng đây là đôi chân mà bạn mong muốn để diện nhiều kiểu trang phục và tự tin hơn trong công việc hàng ngày. Thật dễ dàng với những bài tập thể dục giúp chúng ta săn chắc và giảm mỡ thừa cho đôi chân. Đọc hết bài viết dưới đây để hiểu hơn nhé.
Mẹo hết rạn da sau khi giảm cân Giảm cân thành công, chúng ta luôn muốn bản thân mình có một thân hình săn chắc thon gọn, nhưng bên cạnh đó một vấn đề lớn mà không phải ai cũng biết. Đó là làn da của bạn sẽ bị chảy xệ, rạn nứt sau khi giảm. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nguyên nhân gây ra rạn da và cách giải quyết.
Mỡ nội tạng là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục Mỡ bụng có 2 loại. Một là do lớp mỡ dưới da, lớp mỡ này nằm ngay dưới da. Hai là lớp mỡ nội tạng, lớp mỡ này bao quanh các cơ quan nội tạng trong bụng gây nên. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về mỡ nội tạng, những nguy hiểm tiềm tàng liên quan đến nó.
Cách giảm mỡ bắp tay

Cánh tay thường được coi là khu vực tập trung nhiều mỡ thừa, việc loại bỏ lượng mỡ thừa cứng đầu này thường rất khó khăn. Điều này khiến những cô nàng có bắp tay to thường rất ngại diện những bộ cánh gợi cảm lên mình. Công cuộc giảm mỡ bắp tay đòi hỏi bạn phải kiên trì và kết hợp nhiều yếu tố từ chế độ ăn uống đến luyện tập. Luyện tập những bài tập giảm mỡ thông thường rất dễ khiến cho chị em nổi lên những cơ cuồn cuộn vùng bắp tay.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số phương pháp để làm thon gọn và đặc biệt không làm cho bắp tay chị em lên cơ.

Tại sao giảm cân vòng 1 lại nhỏ đi? Giảm cân nhưng không giảm ngực Giảm cân thành công là điều khiến chị em hứng thú và vui mừng. Tuy nhiên, nếu không giảm đúng cách, sẽ khiến cho vòng 1 của chúng ta nhỏ lại. Hãy cùng tìm hiểu, phân tích lý do và cách khắc phục trong bài viết dưới đây nhé.
 Hỗ trợ trực tuyến
Ds Nguyễn Thị Thêm
 Thống kê truy cập
  • Trực tuyến:
    1
  • Hôm nay:
    177
  • Tuần này:
    526
  • Tuần trước:
    3066
  • Tháng trước:
    3243
  • Tất cả:
    1174040
Thông tin liên hệ

SLIMBODY.VN WEBSITE VỀ GIẢM CÂN AN TOÀN HÀNG ĐẦU HIỆN NAY

Địa chỉ: 161 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

Tel:  0899 79 1368

E-mail: lienhe@slimbody.vn

Website: slimbody.vn

 © Designed by Famitaa Copyright 2020 by    All rights reserved

www.webso.vn
Back to top