161 Bạch Đằng - Phường 2 - Quận Tân Bình - Tp Hồ Chí Minh - Hotline: 028 7109 1368 - 0899 79 1368 - www.slimbody.vn

Đi bộ như thế nào cho đúng cách và giảm cân hiệu quả

Thứ sáu, 20/07/2018 - 03:13 PM
Bạn có từng bao giờ tự hỏi đi bộ giảm cân có thật không? Hay nếu đúng thì đi bộ như thế nào? Đã có rất nhiều chia sẻ về bí quyết độc đáo này; thế nhưng tại sao bạn vẫn cứ than thở là mình cũng đi bộ rất tích cực đó chứ nhưng chẳng giảm được tí ti nào cả.

Bạn có từng bao giờ tự hỏi đi bộ giảm cân có thật không? Hay nếu đúng thì đi bộ như thế nào? Đã có rất nhiều chia sẻ về bí quyết độc đáo này; thế nhưng tại sao bạn vẫn cứ than thở là mình cũng đi bộ rất tích cực đó chứ nhưng chẳng giảm được tí ti nào cả. Vậy nguyên nhân là do đâu hay bí quyết chỉ là hữu danh vô thực? Tất cả sẽ được giải quyết rõ ràng ngay trong bài viết này.

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đi bộ nhanh mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người như giảm béo, duy trì vóc dáng, giảm nguy cơ tử vong xuống còn 50%…

Hướng dẫn chi tiết cách đi bộ giảm cân hiệu quả cao nhất

Nói là nói vậy, nhưng mà đi không đúng cách thì mọi thứ cũng chỉ dừng ở mức độ tạm tốt mà thôi. Nhưng cái kết quả lại không như mong đợi, đặc biệt là những người mong muốn giảm bớt mỡ cơ thể.

Nghiên cứu sinh Sandra Haye thuộc đại học Công nghệ Queensland đã nói rằng, đi bộ là 1 phương pháp tập thể dục phổ biến #1 của các chị em phụ nữ. Tập thể dục, dù nhiều hay ít, cũng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe hơn là người không hề vận động. Vận động thường xuyên sẽ giúp các bệnh nhân điều trị bệnh tốt hơn, giúp nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống và đặc biệt hỗ trợ lấy lại vóc dáng thon thả. Vậy là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi đi bộ có giảm béo không rồi đó.

Yếu tố chính ảnh hưởng tới việc đốt cháy calo

Trong quá trình đi bộ, độ dài quãng đường đi, tốc độ và cả trọng lượng cơ thể là 3 yếu tố chính để đánh giá mức ảnh hưởng tới việc đốt cháy calo trong cơ thể bạn.

Để có kết quả tốt, hãy theo dõi thường xuyên lịch trình của mình và sử dụng các công cụ hay đồng hồ thông minh cho dân thể thao để đếm được số bước chân đã đi nhé. Hay nói 1 cách đơn giản hơn, bạn hoàn toàn có thể tự tính được quãng đường nên di chuyển để phù hợp với trọng lượng cơ thể.

Hãy nhớ công thức sau:

  • 100 kcal = 2000 bước = 1,6 km di chuyển
  • 1kg = 7.000 kcal = 112 km

Dựa trên công thức trên, nếu bạn muốn giảm 1kg thì phải đi được 1 quãng đường dài 112km. Tuy nhiên, bạn đâu phải siêu nhân hay vận động viên đâu mà có thể đi được 112km trong 1 ngày phải không nào? Do đó, bạn có thể duy trì quãng đường này để giảm trong 2 tuần nhé.

Hãy tự đặt mục tiêu là giảm 0.45kg/tuần = 3500 kcal/tuần = 500calo/ngày.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải đi khoảng 10,000 bước/ngày, tương đương với khoảng 3.2km và hoàn toàn khả thi đúng không.

Đi bộ bao nhiêu bước trong 1 phút để có hiệu quả cao nhất?

Đọc tới đây thì bạn đã hiểu đi bộ đúng cách để giảm cân hiệu quả là như thế nào chưa? Chắc bạn sẽ thấy buồn khi nghe tôi nói rằng, có 1 sự thật là nếu đi bộ không đúng cách sẽ làm quá trình giảm cân của bạn gặp nhiều khó khăn.

Thường thì lúc mới bắt đầu đi, bạn thường bước đi khá nhanh, bước rất đều chân. Nhưng chỉ được 1 lúc là bước đi sẽ dần uể oải, bước ngắn lại và chậm lại. Và nguyên tắc ở đây chúng ta rút ra được là, dù ở bất kỳ thời điểm nào, bạn cũng nên bước đều, chia sức đều ra cho cả quãng đường đi.

Với 1 người bình thường, khỏe mạnh, nếu bước với tốc độ <70 bước/phút thì KHÔNG GIẢM CÂN hiệu quả.

Tốc độ này chỉ dành cho những người mới bình phục sau cơn đau tim, đau thắt ngực mà thôi.

  • Tốc độ 71-90 bước/phút, đi 3 - 4km/h phù hợp cho những người bị bệnh tim mạch.
  • Tốc độ 91-110 bước/phút, đi 4 - 5km/h dành cho người bình thường.
  • Tốc độ 111-130 bước/phút – phù hợp với người cần giảm cân.

Học cách đi bộ đi cách để giảm béo nhanh nhé

  • Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng cách đi chậm, trong vài phút đầu; sau đó, tăng tốc.
  • Sau khoảng vài phút, bước dài chân, đồng thời tăng tốc độ bước. Giữ lực vừa phải, tránh không để mất sức quá nhiều trong suốt quãng đường đi.
  • Tư thế tốt nhất là đi bộ ngực – vai thẳng. Không được chúi người về trước hay ngửa về sau.
  • Không nhất thiết phải bắt buộc đi bộ hàng ngày đâu nhé. Nếu không có thời gian, hãy đi bộ 2-3 lần/tuần. Tốt nhất là đi bộ sau khi ăn 1-1.5 tiếng.
Bình luận của bạn
*
*
 Captcha

 Bài viết cùng chuyên mục

Uống thuốc giảm cân nào tốt? Top 3 thuốc giảm cân tốt nhất 2019 Sử dụng các loại thuốc giảm cân để đốt cháy mỡ thừa tích tụ lấy lại vóc dáng thon gọn cùng vòng eo săn chắc quyến rũ đang là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn.Tuy nhiên uống thuốc giảm cân nào tốt? không gây hại cho sức khỏe lại là điều mà không phải ai cũng biết. Xem ngay bài viết sau để biết cách lựa chọn loại thuốc giảm cân an toàn hiệu quả.
Uống thuốc giảm cân có tác hại gì không? Sử dụng các loại thuốc giảm cân để lấy lại vóc dáng và vòng eo thon gọn là giải đáp đang được ưu tiên lựa chọn hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách thuốc giảm cân sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu Uống thuốc giảm cân có tác hại gì không? qua bài viết sau.
Chia sẻ: 5 thực đơn giảm cân không tinh bột đốt mỡ hiệu quả Để giảm cân đốt mỡ thành công ngoài việc có một chế độ tập luyện khoa học, thì việc áp dụng chế độ dinh dưỡng vào bữa ăn hàng ngày đóng vai trò quyết định đến sự thành bại của quá trình giảm cân. Xem ngay thực đơn giảm cân không tinh bột đốt mỡ hiệu quả qua bài viết sau.
Tin được không: Giảm cân nhanh trong 1 tháng không dùng thuốc Giảm cân để luôn duy trì được thân hình cùng vóc dáng thon gọn quyến rũ là điều mà cứ cô gái nào cũng mơ ước. Với nhịp sống liên tục thay đổi ở thời điểm hiện tại và sự lên ngôi của các loại đồ ăn nhanh dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì là khó tránh khỏi. Vậy có bí quyết nào để giảm cân nhanh trong 1 tháng không dùng thuốc, hãy xem ngay bài viết bên dưới.
9 thực phẩm giảm cân vừa với túi tiền của bạn Bạn có thể thực hiện một chế độ ăn kiêng phù hợp với bất kỳ ngân sách nào mà mình có. Bạn có thể tìm mua những loại thực phẩm giảm cân với giá cả phải chăng mà không cần phải gò bó trong phần hương vị tạo nên một món ăn hấp dẫn. Hãy cùng xem những loại thực phẩm đó là gì nhé!
Uống hạt chia có giảm cân không? Những lợi ích của hạt chia Hạt chia có nhiều công dụng với sức khỏe, nhiều người đã đặt ra câu hỏi hạt chia thần kỳ như vậy liệu uống hạt chia có giảm cân không?
Top 5 thuốc giảm cân được bác sĩ khuyên dùng nhiều nhất hiện nay Thuốc giảm cân với đa dạng mẫu mã và xuất xứ khác nhau, nếu không biết lựa chọn các sản phẩm chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì người tiêu dùng rất dễ mua phải những sản phẩm kém chất lượng. Cùng xem ngay Top 5 thuốc giảm cân được bác sĩ khuyên dùng nhiều nhất hiện nay.
7 lời khuyên giúp tăng cân lành mạnh khi mang thai Béo phì trước khi mang thai hoặc tăng cân quá mức khi mang thai làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, huyết áp cap và các biến chứng khác bao gồm tiền sản giật và cần phải mổ lấy thai.
Cách đốt cháy các loại thực phẩm trong ngày lễ của người phương tây Cùng xem qua những cách đối phó với những loại thức ăn ngon tuyệt cú mèo của người phương tây để giảm cân và duy trì vóc dáng thon gọn.
10 thực phẩm giảm cân tốt nhất mọi thời đại Sau đây là những loại thực phẩm không thể thiếu nếu bạn đang có ý định thực hiện quá trình giảm cân của mình.
 Hỗ trợ trực tuyến
Ds Trần Văn Bình
 Thống kê truy cập
  • Trực tuyến:
    5
  • Hôm nay:
    503
  • Tuần này:
    6561
  • Tuần trước:
    9254
  • Tháng trước:
    14447
  • Tất cả:
    447213
Thông tin liên hệ

SLIMBODY.VN WEBSITE VỀ GIẢM CÂN AN TOÀN HÀNG ĐẦU HIỆN NAY

 

Địa chỉ: 161 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

Tel:  028 7109 1368 - 0899 79 1368

E-mail: slimbody.vn@gmail.com

Website: slimbody.vn

 © Designed by Công Ty TNHH Thương Mại Vinacost - Địa chỉ:  345/14/8 Nguyễn Văn Công, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh - MST 0313148741 được cấp ngày 05/03/2015 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp

Copyright 2017 by    All rights reserved

www.webso.vn
Back to top