161 Bạch Đằng - Phường 2 - Quận Tân Bình - Tp Hồ Chí Minh - Hotline: 028 7109 1368 - 0899 79 1368 - www.slimbody.vn

7 lời khuyên giúp tăng cân lành mạnh khi mang thai

Thứ ba, 01/01/2019 - 11:21 AM
Béo phì trước khi mang thai hoặc tăng cân quá mức khi mang thai làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, huyết áp cap và các biến chứng khác bao gồm tiền sản giật và cần phải mổ lấy thai.

Tăng cân khi mang thai là một điều hiển nhiên đối với các bà mẹ. Để đảm bảo cho sức khỏe của người mẹ và bào thai thì tốt nên mẹ bầu nên tránh việc tăng cân quá mức.

Tăng cân khi mang thai là một điều hiển nhiên đối với các bà mẹ.
Tăng cân khi mang thai là một điều hiển nhiên đối với các bà mẹ.

Béo phì trước khi mang thai hoặc tăng cân quá mức khi mang thai làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, huyết áp cap và các biến chứng khác bao gồm tiền sản giật và cần phải mổ lấy thai.

Theo một số nghiên cứu năm 2008 được công bố trên tạp chí Obsterrics & Gynecology báo cáo rằng béo phì của mẹ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển và sức khỏe trong tương lai của trẻ.

Người mẹ thừa cân hoặc béo phì cũng có liên quan đến việc tăng nguy cơ tử vong ở trẻ sơ sinh. Tình trạng này không chỉ làm tăng tỷ lệ tử vong của những đứa trẻ được sinh ra mà còn làm tăng tỷ lệ sinh non của các bà mẹ.

Giảm cân trước khi lên kế hoạch mang thai

Thực hiện các bước giảm cân để đảm bảo rằng bạn có cân nặng khỏe mạnh trước khi mang thai. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng duy trì cân nặng khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.

Bạn nên biết rằng phụ nữ béo phì khi mang thai sẽ có nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường thai kỳ, tăng huyết áp, tiền sản giật, can thiệp chuyển dạ, sảy thai và kiểm tra siêu âm khó khăn.

Nếu bạn đã sẵn sàng để có một đứa con, hãy xem xét một cuộc hẹn với bác sĩ. Bác sĩ có thể giúp bạn xác định được những chỉ số liên quan đến cân nặng của bạn cần giảm bao nhiêu cân trước khi mang thai là cách tốt nhất để chuẩn bị cho hành trình của bạn.

Tham khảo ý kiến của bác sĩ, nữ hộ sinh và các chuyên gia dinh dưỡng

Ngay khi bạn bắt đầu thụ thai, hãy đến ngay bác sĩ, nữ hộ sinh hoặc các chuyên gia dinh dưỡng để xem xét về tình trạng sức khỏe của bạn. Lúc này họ sẽ đưa ra những lời khuyên hay lời đề nghị cần tăng hoặc giảm bao nhiêu cân trong giai đoạn mang thai.

Tham khảo ý kiến của bác sĩ, nữ hộ sinh và các chuyên gia dinh dưỡng
Tham khảo ý kiến của bác sĩ, nữ hộ sinh và các chuyên gia dinh dưỡng

Hoặc bạn có thể nhờ một chuyên gia dinh dưỡng có thể đưa ra cho mình một kế hoạch cho một chế độ ăn hợp lý sẽ giúp bạn duy trì cân nặng và sự khỏe mạnh trong suốt thai kỳ. Trước đó, hãy thống kê lại chi tiết những gì bạn đã ăn, uống thường ngày. Điều này sẽ giúp chuyên gia dinh dưỡng xác định được tình trạng của bạn và có kế hoạch dinh dưỡng phụ hợp với lối sống của bạn.

Tập những bài thể dục nhẹ

Khi mang thai, tập thể dục rất quan trọng. Tập thể dục vừa phải có thể giúp bạn đốt cháy lượng mỡ dư thừa và kiểm soát được cân nặng của bạn. Đi bộ hoặc yoga thường là những hình thức thể dục an toàn cho bà bầu. Cố gắng tập thể dục nhẹ như đi bộ 3 ngày một tuần.

Khi mang thai, tập thể dục rất quan trọng.
Khi mang thai, tập thể dục rất quan trọng.

Tập thể dục thường xuyên và giữ cho cơ thể của bạn phù hợp cũng sẽ giúp giảm đau nhức nói chung khi bạn đến cuối thai kỳ. Đi bộ sẽ là một bài tập tốt cho phụ nữ mang thai vì nó không quá vất vả. Nếu bạn cảm thấy mình hết hơi thì bạn sẽ cần phải giảm cường độ bài tập.

Để duy trì động lực tập thể dục, hãy hẹn hò với bạn bè hoặc đối tác của bạn.

Đừng ăn cho 2 người

Việc ăn quá nhiều trong thời kỳ mang thai là điều khá phổ biến đối với các bà mẹ bầu, tuy nhiên nó có thể gây ra những tác động tiêu cực và ngắn hạn đối với người mẹ và thai kỳ. Điều quan trọng mà bạn cần phải nhớ đó chính là bạn không thực sự ăn cho 2 người vì điều này là suy nghĩ sai lầm mà nhiều người đã làm trong quá khứ.

Cơ thể của bạn không cần quá nhiều calo để nuôi dưỡng em bé đang lớn. Bạn chỉ cần them 340 calo mỗi ngày trong 3 tháng thứ 2 và 450 calo mỗi ngày cho ba tháng tiếp theo. Bạn có thể bổ sung bằng cách uống 2 ly sữa (chứa khoảng 100 calo mỗi ly) và ăn them khẩu phần ngũ cốc nguyên hạt (chứa khoảng 100 calo).

Tập trung vào các bữa ăn nhỏ, thường xuyên có nhiều protein nạc, trái cây và rau củ quả. Ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh cứ sau 3 giờ sẽ giúp bạn tránh ăn quá nhiều vào bữa chính.

Uống nhiều nước

Nước là một thành phần rất quan trọng để duy trì một thai kỳ khỏe mạnh. Uống nhiều nước trong suốt cả ngày để giúp cơ thể loại được các độc tố và giữ nước. Các nghiên cứu cho thấy giữ nước đúng cách có thể làm giảm tỷ lệ béo phì và tăng cân.

Nên uống từ 8 đến 10 ly nước mỗi ngày. Không sử dụng các loại nước ngọt, nước ngọt chứa calo và chất caffeine, điều này có thể gây mất nước cho cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể ăn nhiều trái cây và rau quả giàu nước như dưa hấu, dưa chuột và những loại khác.

Bắt đầu nấu ăn

Điều quan trọng là phải ăn một chế độ ăn uống lành mạnh trong thời gian thai kỳ. Vì nhiều lý do nhưng một trong những lý do quan trọng chính là duy trì được cân nặng và sức khỏe được khỏe mạnh. Khi bạn ăn bữa nấu tại nhà thì bạn có thể kiểm soát được mình đang ăn gì mà không cần phải lo lắng về các thành phần ẩn có thể tiếp xúc khi ăn ở bên ngoài.

Khi nấu ăn tại nhà, bạn có toàn quyền kiểm soát được lượng dinh dưỡng và chất lượng của các loại thực phẩm bạn ăn vào. Điều này cũng có nghĩa là bạn đang cung cấp cho thai nhi của mình một lượng dinh dưỡng lành mạnh. Ngoài ra, những thực phẩm tự chế biến có thể ngăn bạn tăng cân.

Ngủ đúng giấc

Ngủ đúng cách và thư giãn rất quan trọng cho sức khỏe thai kỳ. Một giấc ngủ kém ảnh hưởng đến cơn đói và hormone đầy đủ của bạn và thậm chí khuyến khích ăn vặt và đêm khuya có thể tác động tiêu cực đến cân nặng khỏe mạnh.

Còn đượic gọi là hội chứng ăn đêm, nó liên quan mạnh mẽ đến béo phì, với việc ăn vặt thường xuyên vào ban đêm cũng có nguy cơ làm tăng rối loạn tâm lý.

Có được một giấc ngủ ngon từ 6 đến 8 giờ mỗi ngày sẽ giúp cho sức khỏe của bạn luôn được ổn định trong suốt thời gian thai kỳ.

Bình luận của bạn
*
*
 Captcha

 Bài viết cùng chuyên mục

Uống thuốc giảm cân nào tốt? Top 3 thuốc giảm cân tốt nhất 2019 Sử dụng các loại thuốc giảm cân để đốt cháy mỡ thừa tích tụ lấy lại vóc dáng thon gọn cùng vòng eo săn chắc quyến rũ đang là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn.Tuy nhiên uống thuốc giảm cân nào tốt? không gây hại cho sức khỏe lại là điều mà không phải ai cũng biết. Xem ngay bài viết sau để biết cách lựa chọn loại thuốc giảm cân an toàn hiệu quả.
Uống thuốc giảm cân có tác hại gì không? Sử dụng các loại thuốc giảm cân để lấy lại vóc dáng và vòng eo thon gọn là giải đáp đang được ưu tiên lựa chọn hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách thuốc giảm cân sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu Uống thuốc giảm cân có tác hại gì không? qua bài viết sau.
Chia sẻ: 5 thực đơn giảm cân không tinh bột đốt mỡ hiệu quả Để giảm cân đốt mỡ thành công ngoài việc có một chế độ tập luyện khoa học, thì việc áp dụng chế độ dinh dưỡng vào bữa ăn hàng ngày đóng vai trò quyết định đến sự thành bại của quá trình giảm cân. Xem ngay thực đơn giảm cân không tinh bột đốt mỡ hiệu quả qua bài viết sau.
Tin được không: Giảm cân nhanh trong 1 tháng không dùng thuốc Giảm cân để luôn duy trì được thân hình cùng vóc dáng thon gọn quyến rũ là điều mà cứ cô gái nào cũng mơ ước. Với nhịp sống liên tục thay đổi ở thời điểm hiện tại và sự lên ngôi của các loại đồ ăn nhanh dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì là khó tránh khỏi. Vậy có bí quyết nào để giảm cân nhanh trong 1 tháng không dùng thuốc, hãy xem ngay bài viết bên dưới.
9 thực phẩm giảm cân vừa với túi tiền của bạn Bạn có thể thực hiện một chế độ ăn kiêng phù hợp với bất kỳ ngân sách nào mà mình có. Bạn có thể tìm mua những loại thực phẩm giảm cân với giá cả phải chăng mà không cần phải gò bó trong phần hương vị tạo nên một món ăn hấp dẫn. Hãy cùng xem những loại thực phẩm đó là gì nhé!
Uống hạt chia có giảm cân không? Những lợi ích của hạt chia Hạt chia có nhiều công dụng với sức khỏe, nhiều người đã đặt ra câu hỏi hạt chia thần kỳ như vậy liệu uống hạt chia có giảm cân không?
Top 5 thuốc giảm cân được bác sĩ khuyên dùng nhiều nhất hiện nay Thuốc giảm cân với đa dạng mẫu mã và xuất xứ khác nhau, nếu không biết lựa chọn các sản phẩm chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì người tiêu dùng rất dễ mua phải những sản phẩm kém chất lượng. Cùng xem ngay Top 5 thuốc giảm cân được bác sĩ khuyên dùng nhiều nhất hiện nay.
Cách đốt cháy các loại thực phẩm trong ngày lễ của người phương tây Cùng xem qua những cách đối phó với những loại thức ăn ngon tuyệt cú mèo của người phương tây để giảm cân và duy trì vóc dáng thon gọn.
10 thực phẩm giảm cân tốt nhất mọi thời đại Sau đây là những loại thực phẩm không thể thiếu nếu bạn đang có ý định thực hiện quá trình giảm cân của mình.
6 lời khuyên giảm cân dành cho ma mới cần lưu ý Con đường đến với giảm cân thành công có thể nói là khá gập ghềnh và chông gai. Để có thể chạm tay tới điều đó cần phải có sự quyết tâm và kiên trì trong thời gian dài mà không có lối tắt nào. Tuy nhiên đã có nhiều người thành công với con đường đó, và họ đã đúc kết ra 6 lời khuyên dành cho ma mới bắt đầu giảm cân.
 Hỗ trợ trực tuyến
Ds Trần Văn Bình
 Thống kê truy cập
  • Trực tuyến:
    11
  • Hôm nay:
    1128
  • Tuần này:
    7512
  • Tuần trước:
    9689
  • Tháng trước:
    15290
  • Tất cả:
    353040
Thông tin liên hệ

SLIMBODY.VN WEBSITE VỀ GIẢM CÂN AN TOÀN HÀNG ĐẦU HIỆN NAY

 

Địa chỉ: 161 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh

Tel:  028 7109 1368 - 0899 79 1368

E-mail: slimbody.vn@gmail.com

Website: slimbody.vn

 © Designed by Công Ty TNHH Thương Mại Vinacost - Địa chỉ:  477/5 Nguyễn văn công, F3, Gò vấp, TP Hồ Chí Minh - MST 0313148741 được cấp ngày 05/03/2015 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp

Copyright 2017 by    All rights reserved

www.webso.vn
Back to top